Người có tính “trăng hoa” là do gien?

Tuesday, April 12, 2011


Người có tính “trăng hoa” là do gien?
Những người không chung thủy và có thói trăng hoa là do ảnh hưởng của gien, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học New York (Mĩ).
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, một phiên bản của gien DRD4, được đặt tên là gien "thích của lạ”, là nguyên nhân khiến nhiều người không chung thủy. Loại gien này kích thích cơ thể tiết ra nhiều hoóc môn dopamine, làm tằng cảm giác hưng phấn và thích tìm những cảm giác lạ.

Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 180 thanh niên (cả nam và nữ). Những người này được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi về các mối quan hệ tình cảm của họ. Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành kiểm tra gien DRD4 của những người tình nguyện.

Kết quả, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng ¼ số người tình nguyện sở hữu phiên bản gien "thích của lạ”. Những người này kém chung thủy gấp 2 lần so với những những người còn lại. Những người có gien "thích của lạ” cũng thừa nhận họ chỉ hứng thú với những cuộc tình một đêm.

Tiến sĩ Justin Garcia, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy những người sở hữu phiên bản gien "thích của lạ” có xu hướng không chung thủy và thích những mối quan hệ tình ái một đêm.”

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng tính không chung thủy không phải hoàn toàn do gien mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như môi trường sống, áp lực trong công việc, cuộc sống, tình cảm của bạn tình hiện tại...
 

"Nghiên cứu của chúng tôi không phải nhằm mục đích giúp tìm ra những người ngoại tình bằng phương pháp kiểm tra DNA. Bởi vì, không phải tất cả mọi người có gien ‘thích của lạ’ đều có tính lăng nhăng và ngoại tình”, tiến sĩ Garcia nói.

Một nghiên cứu khác mới đây cũng cho thấy những người sở hữu loại gien này thường có xu hướng thích sống tự do và thích khám phá những cảm giác mới lạ. Họ cũng có xu hướng nghiện chất rượu cồn, phim kinh dị và thích đánh bạc.

0 comments:

Post a Comment

 
tam ly - tam ly con gai © 2011