Tâm lý Con gái khi yêu

Tuesday, April 12, 2011

"Phụ nữ luôn mắc một sai lầm trầm trọng là quá đề cao sức mạnh và trí thông minh của đàn ông. Họ nghĩ rằng khi yêu nhau thượng đế sẽ trao cho cánh mày râu một phép màu là đọc được suy nghĩ, hiểu được tâm lý, nắm được sở thích của người mình yêu.

Thực tế thì đàn ông trước khi yêu và sau khi yêu cũng chẳng thay đổi nhiều. Dẫu tim họ có phát triển đến quá cỡ thì trí thông minh cũng không vì thế mà tăng lên.

Sự nhầm tưởng của phụ nữ luôn mâu thuẫn với thực tế trên. Và những chuyện dỗi hờn như cơm bữa của các cặp yêu nhau cũng xuất phát từ đó. Tại sao thấy xe của mình hư mà anh ấy không tự động mang đi sửa? Tại sao mình đã “đánh tin” về lịch trình tối nay mà anh ấy vẫn có thể ung dung ngồi xem đá bóng cùng bạn bè? Tại sao và tại sao…

Con gái luôn có ý muốn chiếm đoạt nhiều hơn nữa thời gian và tâm huyết của người yêu. Mặc dù lý trí của họ vẫn cho rằng nên tôn trọng khoảng thời gian riêng tư của anh ấy, nhưng tình cảm lại muốn khẳng định sự độc tôn của mình. Và dường như với họ, sự quan tâm mấy cũng là ít.

Họ muốn chỉ “ới” một tiếng là chàng sẽ lập tức có mặt. Trong khi đó, chàng đang xem dở một bộ phim đến hồi gây cấn chẳng hạn. Đôi khi, để thỏa hiệp, chàng trai buộc phải nói dối. Và khi chuyện nói dối bị phát hiện thì tình hình lại càng trở nên trầm trọng hơn.

Trong tình yêu, con gái thường suy nghĩ phức tạp hơn con trai. Nhiều lúc họ luôn bày ra tình huống này, nghĩ ra chi tiết nọ kiểu như “dàn trận”. Rồi cứ thế mà phán đoán, suy diễn về bụng dạ người yêu. Trong ma trận đó, họ luôn muốn người yêu của mình là một người tình hoàn hảo; người sở hữu những đặc tính “ga lăng”, lãng mạn, tinh tế.

Thực tế thì dù chàng trai của bạn có nhạy cảm đến mấy cũng không thể hiểu hết những mong muốn của bạn. Sự mong mỏi của các chàng trai là bạn gái nên nói rõ những suy nghĩ thật trong lòng. Đừng bắt chàng phải “nhìn vẻ mặt đoán tình hình”. Tất nhiên, vẫn có những nỗi niềm không thể bày tỏ, nhưng cố gắng tìm đến một tiếng nói chung sẽ giúp mối quan hệ của bạn tốt đẹp hơn."

Con gái khi yêu thì trở nên hiền dịu hơn và nhiều điều tốt đẹp hơn, nhưng họ cũng trở nên ích kỷ hơn. Đôi khi là chạnh lòng với mọi chuyện( có thể là ghen tuông một chút trong lòng), vì họ thích người mình yêulà của riêng mình. Có khỉ họ trở nên khó tính, cau có nhưng có thể chỉ vì trong lòng họ cần được sự quan tâm nhiều hơn, cần được thấy rằng mình được yêu và muốn biết rằng người yêu mình cần mình. Khi yêu mà không còn muốn biết người mình yêu cần gì, việc ai người ấy làm, không còn muốn tìm kiếm tiếng nói chung thì có nên tiếp tục không? Mọi người cho tôi biết nên tiếp tục không nhỉ????????

0 comments:

Post a Comment

 
tam ly - tam ly con gai © 2011